Thời gian niềng răng tùy thuộc vào những khía cạnh nào?

Niềng răng chỉnh nha là trong số những dịch vụ niềng răng chỉnh nha thẩm mỹ mang tới cho khách hàng 1 hàm răng đẹp hoàn hảo. Chỉnh nha trợ giúp khôi phục bệnh lý răng miệng làm ảnh hưởng đến khớp cắn và tính thẩm mỹ của khuôn miệng. Đây là giải pháp lý tưởng dành cho những người muốn khôi phục tình trạng sai lệch khớp cắn. Tuy nhiên khách hàng cần đầu tư một khoảng thời gian dài mới có kết quả. 

Trung bình thời gian niềng răng chỉnh nha là khoảng 19-24 tháng. Vậy là trung bình mỗi ca phục hình niềng răng thẩm mỹ có thể kéo dài trong khoảng 1 năm. Sau một năm, mọi người có thể có được hàm răng điều độ với nụ cười tự tin. 

Thời gian niềng răng tùy thuộc vào những khía cạnh nào? 

Sau khi thăm khám, chụp phim và gắn mắc cài tại phòng khám thì không phải ai cũng có thời gian niềng răng giống nhau. Thời gian chỉnh nha của người này có thể dài hơn hoặc ngắn hơn so với người kia tùy theo cơ thể của mỗi khách hàng. Điều này bạn không nên băn khoăn trên thực tiễn, niềng răng mất bao lâu hay thời gian nhanh phụ thuộc tương đối nhiều vào những chi tiết sau: 

– Tuổi tác của khách hàng: theo bác sĩ nha khoa thẩm mỹ thì ở độ tuổi 12-15 tuổi là thời điểm niềng răng thẩm mỹ phù hợp nhất. Trong khoảng tuổi này, xương răng cũng như cơ nhai đang phát triển có khả năng phục hồi nhanh. Chính vì lẽ đó niềng răng sẽ rất dễ dàng và nhanh chóng. Ngoài độ tuổi này thì thời gian niềng răng thẩm mỹ sẽ kéo dài hơn, có không ít tình trạng có thể lên đến hơn 30 tháng. 

>>> Điều kiện gì để có thể niềng 4 răng cửa thay vì niềng cả hai hàm?

– Thực trạng răng miệng hiện tại: hàm răng của mọi người gặp tương đối nhiều khiếm khuyết thì thời hạn niềng răng, nắn chỉnh răng sẽ lâu hơn so với những trường hợp răng bị khiếm khuyết nhẹ như răng thưa, răng mọc lệch nhẹ… 


– Thói quen ăn uống: thói quen ăn và uống cũng ảnh hưởng không nhỏ đến thời gian niềng răng thẩm mỹ. Trong quá trình niềng răng chỉnh nha hãy hạn chế ăn những thực phẩm quá cứng, đồ ngọt, thực phẩm quá dẻo… điều này sẽ trợ giúp cho hệ thống dây niềng không bị tác động nhiều, quy trình chỉnh nha một cách nhanh hơn. 

– Chất lượng của vật liệu chỉnh nha, tay nghề của nha sĩ trung tâm nha khoa: đây là chi tiết không thể không nói đến. Phòng khám với máy móc hiện đại, chất liệu niềng răng chỉnh nha chính hãng chất lượng, tay nghề của bác sĩ nha khoa cao… chắc khỏe sẽ bảo đảm bệnh nhân niềng răng thời gian nhanh, công dụng hơn rất nhiều. 

Sau khi niềng răng chỉnh nha hãy lưu ý nghe lời giải đáp về cách chăm sóc răng miệng sau phục hình để có thể vệ sinh răng miệng đúng cách cũng như ăn những các loại thức ăn phù hợp, hỗ trợ cho thời hạn niềng răng thẩm mỹ nhanh chóng, an toàn nhất.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget