Thời gian niềng răng ở trẻ em và người lớn

Nắn chỉnh hình răng mặt được ứng dụng cho cả ở trẻ em và người lớn tuổi. Sử dụng khí cụ niềng răng sẽ dịch chuyển, nắn chỉnh được các sai lệch của răng ở mức độ nặng nhẹ khác nhau. Nhờ đó khách hàng sở hữu hàm răng khỏe mạnh và tự tin hơn khi khoe nụ cười của mình. Thế nhưng thời gian niềng răng ở mỗi độ tuổi có sự khác nhau. 

Thời gian niềng răng ở trẻ em 

Niềng răng cho trẻ được chia làm những thời điểm cụ thể chi tiết và ứng với mỗi giai đoạn, bác sĩ nha khoa sẽ đưa ra hướng chữa trị thích hợp với cấu tạo cũng như tình hình răng hàm của trẻ như sau: 

- Giai đoạn trẻ từ 8 -10 tuổi 

Là thời điểm trẻ thay răng sữa. Lúc này là giai đoạn tiền niềng răng, các bác sĩ nha khoa tập trung chỉnh sửa những lệch lạc ngày nay và xếp chỗ để cho răng cố định mọc lên đúng vị trí, nhằm chuẩn bị và trợ giúp cho việc chữa trị sau này được đơn giản và một cách nhanh hơn.


- Giai đoạn trẻ dậy thì 

Ở thời điểm dậy thì, xương hàm sẽ vững mạnh mạnh. Chính vì thế, bác sĩ thường dựa vào sự tăng trưởng của trẻ để sử dụng mắc cài thích hợp giúp chỉnh, đồng thời sắp xếp răng cho điều độ. 

Nếu trẻ được điều trị ở giai đoạn 1, khi cần phải điều trị tiếp thời điểm 2 thì nguy cơ phải nhổ răng là rất thấp. Theo chuyên gia trung tâm nha khoa, không nên nhổ răng cho trẻ quá sớm, hãy chờ răng lớn mạnh ổn định mới chọn lựa có quan trọng phải nhổ răng để niềng răng hay không? 

Sau khi tháo mắc cài chỉnh nha, trẻ cũng sẽ được sử dụng hàm duy trì ít nhất là 6 tháng đến 2 năm cho tới khi các mô thịt chân răng kết cứng vững chắc. Và niềng răng cho con trẻ được đánh gia là tiện lợi và mau hơn niềng răng cho người trưởng thành. 

Thời gian niềng răng cho người trưởng thành 

Mặc dù, niềng răng cho người trưởng thành sẽ lâu hơn trẻ con, nhưng với sự phát triển vượt bậc của công nghệ niềng răng ngày nay đã trợ giúp niềng răng người lớn trở nên đơn giản hơn, niềng răng mất bao lâu. Thời hạn niềng răng cho người lớn tuổi cũng sẽ được tối ưu nếu tuân thủ phác đồ và chỉ dẫn của chuyên gia nha khoa.


Thông thường 1 ca niềng răng chỉnh nha với tình trạng trung bình thì dao động từ 6 tháng đến 1,5 năm. Còn đối với một số trường hợp phức tạp, khiếm khuyết nặng thì thời gian có thể kéo dài 2 năm – 3 năm.

>>> Răng cửa mọc lệch thì niềng 4 răng cửa có được không?

Nếu được chữa trị theo một tiến trình đạt tiêu chuẩn Y tế và sử dụng những loại niềng răng tuyệt vời nhất, thì chúng ta sẽ tiết kiệm được thời hạn cũng như mức giá niềng răng chỉnh nha tối đa.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget