Biến chứng có thể gặp khi trồng răng implant {Bác sĩ tư vấn}

Trồng răng implant là giải pháp cấy ghép răng giả có tỉ lệ thành công rất cao. Tuy nhiên nó chỉ mang lại kết quả khi thực hiện đúng cách còn nếu không thì có thể dẫn tới các hậu quả khó lường. 

Trồng răng implant áp dụng cho những bệnh nhân bị mất răng, thực hiện bằng cách sử dụng trụ implant làm cho chân răng nhân tạo, thay thế cho vị trí mất răng, khôi phục ăn nhai và tính thẩm mỹ như răng thật. 

Y bác sĩ sẽ thực hiện can thiệp lớp nướu cùng gắn trụ implant vào xương hàm. Sau khi trụ implant kết hợp vào khung xương hàm thì gắn mão răng sứ lên thông qua mối nối abutment, tạo thành răng giả giống như răng thật. 

Một số rủi ro, biến chứng có thể gặp khi trồng răng implant 

- Tình trạng mắc kẹt thức ăn dễ phát sinh nhiều vấn đề răng miệng 

Hướng cắm trụ implant không đúng sẽ khiến cho việc phục hình sứ trên trụ implant không được sát khít dẫn tới tình trạng mắc kẹt thức ăn. 

- Viêm nhiễm vùng cấy implant 

Khi cắm trụ implant xong, nếu bạn không tuân theo thủ theo những chỉ dẫn của bác sĩ, không vệ sinh răng miệng đúng cách thì dễ dẫn tới nguy cơ nhiễm trùng vùng cấy ghép implant. Các mô xung quanh vùng cấy sẽ sưng phồng có màu đỏ, có thể gây mất tế bào xương xung quanh trụ, cong vẹo trụ, v.v. 


- Tình trạng môi bị tê kéo dài 

Vì y bác sĩ không nhận định đúng kích cỡ trụ implant, khiến cho trụ implant chèn lên dây thần kinh, có khả năng ảnh hưởng đến dây thần kinh gây ra tình trạng môi bị tê. 

>>> Kiến thức nha khoa cần biết: trồng răng implant mất bao lâu mới mang lại hiệu quả.

Khi bác sĩ chấm dứt việc cấy ghép implant, có khả năng chúng ta sẽ gặp phải tình trạng đau hoặc hơi tê nhẹ. Lúc này khách hàng nên cắn nhẹ cuộn gòn chỗ vết thương trong khoảng 30 phút để giảm thiểu tình trạng bị chảy máu. Khi có những vấn đề bất thường như sốt, răng sưng đau,... thì bạn nên liên lạc ngay với y bác sĩ nha khoa để được xử lí kịp thời nhé.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget