Nên niềng răng bao nhiêu tuổi là phù hợp?

Niềng răng là giải pháp không chỉ giúp cải thiện hàm răng lệch lạc trở nên đều đặn hơn mà còn giúp hoạt động ăn nhai tốt hơn, thẩm mỹ hơn. Nên niềng răng bao nhiêu tuổi là phù hợp? 

Bốn giai đoạn niềng răng bạn cần biết 

Thời gian niềng răngvà chi phí niềng răng không ấn định cụ thể mà nó phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố chủ quan, khách quan. Và thời gian niềng răng được chia thành 4 thời điểm. Cụ thể: 

- Giai đoạn 1: Đây là thời kì sửa đổi lại các răng để ứng dụng răng tới đúng vị trí trên hàm theo phác đồ điều trị. Tùy theo mức độ khấp khểnh và vấn đề răng miệng khoảng thời gian này có khả năng mất khoảng 2- 6 tháng đầu.


- Giai đoạn 2: chỉnh sửa trục các răng. giai đoạn này tiếp tục chuyển dịch răng về đúng vị trí trên cung hàm tuy nhiên răng sẽ chuyển dịch với tốc độc chậm hơn. Đối với những Tình trạng phải nhổ răng hoặc mất răng trước khi niềng thì nha sĩ sẽ có những sự nắn chỉnh mắc cài cân đối. Thời gian áp dụng giai đoạn này là khoảng đến từ 3 – 6 tháng. 

- Giai đoạn 3: điều chỉnh đông đảo khớp cắn. Thời gian để khớp cắn của răng có thể trở lại bình thường sẽ mất khoảng 6 – 9 tháng. 

- Giai đoạn 4: đeo hàm duy trì. Quy trình niềng răng sẽ kết thúc với giai đoạn này. Giai đoạn từ 6 – 9 tháng, các bạn sẽ đeo hàm duy trì để định hình đảm bảo sự ổn định của hàm răng cho tới khi cấu tạo hàm và răng đã ổn định. 

Nếu chúng ta thực hiện tốt như lời dặn của bác sĩ thì việc chỉnh nha niềng răng tiến triển hiệu quả như đúng tiến trình điều trị sẽ làm ngắn thời gian niềng. Bạn không phải lo âu niềng răng mất bao lâu để đạt hiệu quả như ý.

Nên niềng răng bao nhiêu tuổi là phù hợp? 

Tuổi của chúng ta khi bắt đầu chỉnh nha niềng răng tốt nhất là từ khoảng thời gian 12-27 tuổi, thời gian này hệ xương răng cũng như cơ nhai còn có khả năng loại bỏ và bù đắp nhanh nên thời gian này việc chữa trị cực vô cùng thích hợp, sau khi tuổi này thời gian chữa trị sẽ dài hơn có khả năng hơn 30 tháng chữa trị.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget