Sự khác biệt thời gian niềng răng trẻ em và người trưởng thành

Thời gian niềng răng là điều làm nhiều người đắn đo khi muốn niềng răng. Thời gian niềng răng trung bình mất khoảng từ 1-2 năm, song để biết chính xác khoảng thời gian cụ thể cho bạn, chi phí niềng răng bao nhiêu thì còn phải xem xét thông qua nhiều yếu tố.

Nắn chỉnh niềng răng là 1 điều trị chuyên sâu chỉnh các hiện tượng răng mọc lệch, răng hô, răng móm, hở lợi, các vấn đề khớp thái dương hàm,…), cho phép tái lập chức năng ăn nhai hiệu quả, tạo sự kết hợp thích hợp với gương mặt ngăn ngừa các bệnh về răng miệng cũng như một số bệnh toàn thân khác. 


Khi bạn quyết định niềng răng thì bạn phải chuẩn bị tâm lý sẵn sàng kiên trì theo đến hết quá trình điều trị. Nếu không tuân thủ theo đúng tiến trình điều trị mà bác sỹ đưa ra, không triển khai theo nhiều hướng dẫn về cách chăm sóc cũng như lịch tái khám thì thời gian sẽ kéo dài hơn. 

Thời gian niềng răng dành cho trẻ nhỏ 

Trẻ ở giai đoạn từ 8-10 tuổi: sử dụng niềng răng thời kỳ này mục tiêu là giải quyết nhiều lệch lạc hiện tại cũng như xếp cho răng ổn định mọc đúng vị trí. Vì đây là khoảng thời gian đầu phát triển sự ổn định của răng nên việc nắn chỉnh này sẽ giúp việc chữa trị sau này đơn thuần và nhanh hơn. 

Trẻ ở giai đoạn dậy thì: xương hàm phát triển mạnh, lúc này chuyên gia nha khoa sẽ dựa vào sự phát triển của xương hàm trẻ giúp nắn chỉnh hình dạng hàm cho đẹp, đồng thời sửa đổi răng cho đều đặn. 

Thời gian niềng răng cho người trưởng thành 

Thời gian niềng răng mất bao lâu còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố và mọi người cần tuân thủ phác đồ và hướng dẫn của chuyên gia nha khoa thì thời gian sẽ rút ngắn đáng kể cũng như ca sử dụng niềng răng sẽ thành công mau chóng. 

Bình thường 1 ca đeo niềng răng với mức độ trung bình dao động từ 6 tháng đến 1,5 năm. Còn đối với các ca như vẩu hàm trên, móm rất nhiều, răng mọc lệch nhiều thì thời gian có khả năng kéo dài hơn 1 chút.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget