Bọc răng sứ cho tình trạng răng chết tủy

Tủy răng có nhiệm vụ sản xuất máu nuôi dưỡng răng cũng như liên kết cùng dây thần kinh. Một khi răng chết tủy sẽ không còn được máu nuôi dưỡng cũng như dần dần sẽ yếu đi, không còn cảm giác ăn nhai nữa, dễ bị bể cũng như nứt nếu như lỡ ăn nhai mạnh hoặc va chạm hơn răng bình thường. Cảm nhận mùi vị các loại thực phẩm cũng như mức độ nhạy của răng cũng không còn được tốt nếu như răng đã chết tủy. Vậy có nên bọc răng sứ, thực hiện bọc sứ cho răng chết tủy có lợi ích gì không? 

Răng bị chết tủy có hình dáng xấu,sẽ rất giòn, yếu và dễ vỡ. Điều này làm cho việc ăn nhai cũng như sinh hoạt bình thường của bệnh nhân trở nên khó khăn. 

Nếu không được điều trị sớm, răng chết có thể gây ra các biến chứng như viêm quanh cuống răng, mất răng vĩnh viễn,… 

Bọc răng sứ cho tình trạng răng chết tủy 

Không bắt buộc răng chết tủy đều nên bọc răng sứ, liệu pháp này sẽ có hiệu quả giúp gia cố răng săn chắc hơn, tăng độ bền và khôi phục chức năng ăn nhai cho răng. 

Ngày nay có nhiều loại sứ từ bình thường cho đến cao cấp, tương ứng với chất lượng và chi phí của răng, quá trình cho một ca làm răng sứ tương đối thời gian nhanh, chỉ mất vài ngày nên sẽ không tác động mấy đến công việc và học tập. 


Ngoài ra, điều đáng ngại khi bọc răng bằng sứ đó là chịu đau ê khi mài răng để dọn chỗ cho cái răng sứ thẩm mỹ mới. Không ít người, đặc trưng là phái nữ phụ nữ rất sợ đau nên khá chùn chân khi có ý định bọc răng bằng sứ cho răng chết tủy. 

>>> Câu hỏi bạn cần tìm hiểu trước khi thực hiện: bọc răng sứ như thế nào, giá bọc răng sứ hiện nay là bao nhiêu?

Phương pháp bọc răng sứ sẽ lấp kín các lỗ hổng của răng, ngăn chặn sự xâm nhập của vi khuẩn vào chỗ răng đã bị chấn thương nhẹ, ngăn chặn được các bệnh lý răng miệng khác. Ngoài ra, răng sứ có hình dáng và chức năng y hệt răng thật. Vì vậy, bọc răng sứ thẩm mỹ sẽ trợ giúp cho người mắc bệnh duy trì dễ dàng được việc ăn nhai như trước kia, trợ giúp người bệnh tự tin hơn trong nói chuyện.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget