Những mẹo chữa nhiệt miệng đơn giản cho bé phụ huynh cần biết

Nhiệt miệng là vấn đề phổ biến do vi khuẩn có hại trong khoang miệng xâm nhập và các mô mềm và làm nổi các nốt mụn, hạch ảnh hưởng đến ăn và uống và sinh hoạt hàng ngày. Ở trẻ em sức đề kháng yếu nên rất dễ mắc các bệnh lý về răng và nhiệt miệng cũng theo đó mà phát triển. Vậy phải làm sao để giúp trẻ loại bỏ tình trạng này? 

Khi trẻ bị nhiệt miệng, trong miệng trẻ sẽ bị viêm sưng lở loét làm trẻ khó chịu, tránh ăn uống, người gầy hẳn đi. Do đó, các mẹ nên thời gian nhanh tìm ra lý do gây bệnh nhiệt miệng ở trẻ để có hướng điều trị sớm. 


Dấu hiệu của bệnh nhiệt miệng thường là các triệu chứng viêm nhiễm, sưng nóng đỏ, đau, lở loét trong miệng gây khó chịu nhất là khi nhai nuốt, ăn uống, vui chơi làm trẻ ỉu xìu và không hoạt bát nữa,… Các mẹ có thể áp dụng các cách dân gian đơn giản như sau: 

Những mẹo chữa nhiệt miệng đơn giản cho bé phụ huynh cần biết

Uống nước khế chua 

Khế tươi 2 – 3 quả, giã nát, đổ ngập nước sôi vào đun sôi một lúc, chờ khi thuốc nguội thì ngậm và nuốt dần, ngậm nhiều lần trong ngày. Lựa loại khế chua, trợ giúp sinh tân dịch đa dạng hơn, thanh nhiệt cũng tốt hơn khế ngọt. 

Cho trẻ uống nhiều nước cam, chanh 

Tuy nhiên, chúng đều chứa rất nhiều vitamin C nên có khả năng tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, trợ giúp bé yêu vượt qua cơn đau nhức. Mọi người có thể cho bé uống 1 ly nước chanh hoặc cam vắt mỗi ngày. Bên cạnh đó, đừng cho bé uống khi bụng đói. 


Dùng lá rau ngót 

Lá rau ngót rất lành, mát thường dùng làm thực phẩm cho sản phụ sau sinh nên dùng để chữa trị nhiệt miệng cho trẻ rất hiệu quả. 

Phụ huynh tham khảo thêm các dịch vụ nha khoa khác:

>>> Chỉnh nha niềng răng cho trẻ em nếu răng trẻ mọc lệch, hô, móm,...

>>> Khí cụ niềng răng mắc cài kim loại thường được dùng trong những trường hợp niềng răng ở trẻ em.

Dùng hỗn hợp dầu dừa và mật ong

Ép lấy dầu dừa trộn cùng mật ong thành hỗn hợp đặc quánh, sau đó bôi hỗn hợp này lên vết loét trong miệng ngày vài lần sẽ rất kết quả. 

Thông thường bệnh nhiệt miệng lở miệng sẽ khỏi sau 7-10 ngày nhờ nghỉ ngơi thư giãn và ăn uống nhiều vitamin trong hoa quả, rau củ. Có thể thực hiện thuốc kháng sinh để chữa nhiệt miệng nhưng phải có chỉ dẫn của bác sỹ chuyên khoa.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget