Tốn bao lâu để niềng răng phát huy được hiệu quả?

Thời gian niềng răng có lẽ là vấn đề mà rất nhiều người bận tâm. Nhiều người muốn khắc phục khuyết điểm cho răng khi bị các vấn đề như thưa, móm, hô,… nhưng do công việc hoặc lý do nào đó mà không có nhiều thời gian. Vậy niềng răng bao lâu? Tốn bao lâu để niềng răng phát huy được hiệu quả? 

Có rất nhiều loại niềng răng vì vậy khi muốn áp dụng dịch vụ này cho hàm răng khiếm khuyết của mình thì khách hàng phải đến nha khoa thăm khám rõ tình trạng và được bác sĩ tư vấn từng giải pháp, từ đó lựa chọn giải pháp phù hợp nhất cho mình. 

Tốn bao lâu để niềng răng phát huy được hiệu quả? 

Niềng răng là cả quá trình lâu dài, vì thế rất nhiều người lo sợ. Sau khi đến nha khoa làm các thủ tục thăm khám cần thiết, chụp x quang xác định được vấn đề về răng của mình thì khách hàng sẽ được bác sĩ tư vấn cụ thể phương pháp, thời gian cũng như giá tiền niềng răng. 

Theo đánh giá thì thời gian niềng răng ngắn nhất là 6 tháng cho những tình trạng răng của người này mọc lệch nhẹ, khớp cắn tương đối ổn định. Đây là một ca niềng răng chỉnh nha dễ dàng. Nhưng có tình trạng niềng răng thẩm mỹ kéo dài lên đến 3 năm vì răng mọc lệch nặng, hô hoặc móm ở mức độ cao. Thường thì thì các ca niềng răng chỉnh nha khác thường từ 1 – 2 năm là có thể tháo ra. 


Ngoài ra, thời hạn này có thể dài hơn hoặc ngắn hơn phụ thuộc vào rất nhiều chi tiết, điển hình như: 

+ Độ tuổi niềng răng thẩm mỹ: Độ tuổi có kết quả nắn chỉnh răng như ý và thời gian nhanh ở khoảng từ 7 – 20 tuổi.

>>> Các phương pháp nắn chỉnh, niềng răng thưa phổ biến

+ Sự phức tạp của hàm răng bệnh nhân: Khớp cắn hay sự lệch lạc càng nặng, thời gian niềng răng thẩm mỹ tối thiểu cũng sẽ khá lâu. Chuyên gia nha khoa phải hẹn nhiều lần tái khám để nắn chỉnh lực siết răng sao cho thích hợp và có thể kéo các răng dịch chuyển tốt hơn theo từng giai đoạn. Hơn nữa nếu xương hàm khó nắn chỉnh thời hạn chỉnh nha còn kéo dài hơn, Thông thường không mang đến kết quả như ý. 

+ Trình độ và tay nghề của chuyên gia nha khoa đảm trách: nha sĩ là người có sự ảnh hưởng khá nhiều tới điều chỉnh thời hạn niềng răng thẩm mỹ tối thiểu.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget